image banner
Công đoàn ngành GTVT-Xây dựng hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam năm 2024

     Chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024) và kỷ niệm 1024 năm khởi nghĩa hai bà Trưng, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” năm 2024 do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động; nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan toả vẻ đẹp của Áo dài và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hoá Việt Nam trong nữ đoàn viên, CNVCLĐ; Công đoàn ngành GTVT - Xây dựng Lào Cai đã phát động “Tuần lễ Áo dài” từ ngày 01/3/2024 đến hết ngày 08/3/2024

anh tin bai

Ảnh: Đoàn viên công đoàn hăng say làm việc trong trang phục áo dài

     Áo dài từ lâu đã là trang phục truyền thống và là nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, áo dài luôn không ngừng được cải tiến nhưng vẫn mang nét đẹp truyền thống, góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Gắn liền với sự phát triển của đời sống xã hội, áo dài còn là "sứ giả" trong việc quảng bá du lịch. Chính vì thế, áo dài luôn được các chị em, phụ nữ mặc trong các dịp lễ trang trọng.

anh tin bai

Đoàn viên công đoàn hưởng ứng tuần lễ áo dài Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3

     Hoạt động mặc áo dài đến nơi làm việc của các nữ cán bộ, công chức, viên chức, nữ công nhân, lao động làm việc tại bộ phận hành chính, văn phòng, trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã làm cho cho không khí làm việc thêm vui tươi, phấn chấn, từ đó công việc dường như hiệu quả hơn và góp phần lan tỏa vẻ đẹp, tôn vinh, quảng bá chiếc áo dài và khẳng định những giá trị văn hóa truyền thống của áo dài Việt Nam.

anh tin bai

Các nữ công chức, viên chức, nữ công nhân, lao động làm việc tại bộ phận hành chính, văn phòng, trụ sở cơ quan, đơn vị hưởng ướng tuần lễ áo dài

     "Tuần lễ áo dài" là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, công chức, viên chức, phụ nữ và người dân, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam mà trong những năm qua các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cấp, các ngành hưởng ứng tích cực. Đây là cơ hội để khẳng định chủ quyền áo dài Việt Nam là một phần không thể thiếu của Di sản văn hóa  của áo dài, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài.

Chùm ảnh: Các nữ đoàn viên công đoàn ngành Giao thông vận tải - Xây dựng hưởng ứng tuần lế áo dài năm 2024

anh tin bai

Nữ công chức Khối văn phòng Sở hưởng ứng Tuần lễ Áo Dài Việt Nam năm 2024

anh tin bai

Nữ công nhân lao động Công ty Cổ phần cấp nước tỉnh Lào Cai hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt Nam năm 2024

anh tin bai

Cán bộ công nhân Công ty Cổ phần đường bộ hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt nam năm 2024

anh tin bai

Nữ công nhân lao động Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hưởng ứng Tuần Lễ Áo dai Việt Nam năm 2024

anh tin bai

Nữ công nhân lao động Công ty CỎ phần Minh Sơn hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt Nam Năm 2024

 

 

Tác giả: Hoàng Trọng Huynh

PCT Công đoàn ngành GTVT-XD